Ngày 13-12, tại hội nghị thuộc Hiệp hội sinh học tế bào Mỹ (ASCB), các nhà nghiên cứu ở Washington đã tuyên bố rằng, việc tránh tiêu thụ vitamin A và E - thường được xem là có lợi cho sức khỏe - sẽ giúp điều trị tốt bệnh ung thư.
Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill đã giải thích rằng, hai loại vitamin này ngăn cản các tế bào ung thư tự hủy diệt.
Giáo sư Rudolph Salganik, tác giả chính công trình nghiên cứu cho biết điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho việc điều trị trở nên hiệu quả hơn. Những bệnh nhân ung thư, đặc biệt là những người phải điều trị bằng liệu pháp hóa học hoặc bằng tia X sẽ có nhiều cơ may lành bệnh hơn nếu theo chế độ ăn uống không có chất chống oxy hóa.
Các nghiên cứu đã được thực hiện trong suốt bốn tháng trên những con chuột có khối u trong não. Ðối với những con đã được ăn theo chế độ nhiều vitamin A và E, thì khối u không hề giảm kích thước và tuổi thọ của chúng bị rút ngắn lại. Ngược lại, những con nào ăn theo chế độ nghèo chất chống oxy hóa thì khối u của chúng giảm kích thước rõ rệt.

| < Lùi | Tiếp theo > |
|---|
- Vitamin A và các Carotenoid (12-05-2002 00:00) . Hits : 18932
- Calcium (12-05-2002 00:00) . Hits : 20433
- Đồng (12-05-2002 00:00) . Hits : 11428
- Biểu hiện thiếu Vitamin (12-05-2002 00:00) . Hits : 24807
- Niacin (B3) (12-05-2002 00:00) . Hits : 8610
- Pantothenic acid (B5) (12-05-2002 00:00) . Hits : 9785
- Pyridoxin (B6) (12-05-2002 00:00) . Hits : 8049
- Công dụng đa dạng của mật ong (12-05-2002 00:00) . Hits : 21278
- Acid Amin - Tổng quan (12-05-2002 00:00) . Hits : 17736
- Vitamin và bệnh ưng thư (12-05-2002 00:00) . Hits : 12602

