Home Trang chủ Thời sự Ăn cà chua giúp trẻ lâu
Ăn cà chua giúp trẻ lâu In Email
Thời sự - Sức khỏe
Viết bởi (Theo VNExpress)   
Thứ sáu, 02 Tháng 5 2008 01:42
Ảnh: China Daily.

Cà chua từ lâu vẫn được biết đến là cắt giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư. Nay người ta tìm thêm 2 lợi ích khác của nó - bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và giúp làn da tươi trẻ.
> Nước sốt cà chua có lợi cho tim

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester và Newcastle, Anh, khuyên mọi người nên ăn 2 bữa có cà chua mỗi ngày để thu được lợi ích tối đa.

Thực đơn có thể bao gồm một cốc nước cà chua cho bữa sáng, salad hay súp cà chua cho bữa trưa và mỳ sốt cà chua cho bữa tối.

Để kiểm tra khả năng bảo vệ da của thứ quả này, 10 tình nguyện viên được yêu cầu ăn 5 thìa bột cà chua trộn dầu oliu mỗi ngày trong 3 tháng. 10 người khác thì ăn dầu oliu hằng ngày nhưng không có bột cà chua.

Kết quả cho thấy những người ăn cà chua có làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời tốt hơn 30%. Cà chua cũng thúc đẩy sự sản xuất collagen giúp da săn chắc. Ngoài ra, thứ quả này cũng bảo vệ mitochondria - thành phần tế bào biến thức ăn thành năng lượng, đồng thời cải thiện sức khỏe da và chống lão hóa.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định cà chua không thể thay thế kem chống nắng, nhưng nó sẽ là một biện pháp bổ sung hiệu quả.

Orginal Source  Ăn cà chua giúp trẻ lâu

 
BÀI MỚI
BÀI CŨ HƠN
 

Số lượt đang xem

Hiện có Có 224 người online

Biểu đồ tăng trưởng

Free PageRank Checker
©2002-2008. Copyright by Sức Khỏe Cộng Đồng.
Trang cung cấp thông tin và dịch vụ sức khỏe y khoa đến với Cộng Đồng.
Power by JooExt - Base on Joomla 1.5+