| Ăn ngon, người khỏe, dáng đẹp |
|
|
| Thời sự - Sức khỏe | |||
| Viết bởi (Theo TPOL) | |||
| Thứ tư, 09 Tháng 7 2008 00:43 | |||
|
TP - Phụ nữ ai chẳng muốn mình đẹp. Bạn đói bụng và muốn được ăn nhiều. Nhưng làm thế nào để các món ăn không làm bạn tăng cân, nổi mụn hoặc gây ra các chứng bệnh nguy hiểm khác?
| |||
Rau giúp giảm lượng cholesterol
Bạn không cần phải trở thành một người ăn kiêng với chế độ ăn nghiêm ngặt để thu được lợi ích nào đó mà đơn giản, giờ đây bạn chỉ cần đừng quên ăn nhiều rau trong thực đơn của mình.
Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Canada, thì việc bạn thêm một vài món rau mới vào thực đơn hàng ngày của bạn sẽ giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu và có thể giảm cân đáng kể mà không cần phải nhịn ăn.
Các bác sĩ thuộc bệnh viện St. Michael ở Toronto, đã cho thêm vào thực đơn hàng ngày của bệnh nhân vài món ăn như đậu phụ, đậu nành và các loại hạt ngũ cốc...
Sau một tháng kết quả cho thấy lượng cholesterol đã giảm gần 30% so với trước khi các bác sĩ tién hành thử nghiệm. “Điều này chứng tỏ chế độ ăn của bạn có thể có tác dụng giảm lượng cholesterol hiệu quả như bạn dùng thuốc chữa vậy” - Một giáo sư tham gia nhóm nghiên cứu nói.
Nói KHÔNG với thức ăn nhanh
Thức ăn có chứa mỡ và chocolat đã từng được biết đến như là những món ăn gây ra béo phì và là kẻ thù của khuôn mặt khi chúng chính là nguyên nhân gây mụn cho da.
Tuy nhiên, theo một nghiên của trường đại học bang Colorado (Mỹ) thì các loại bánh ăn nhanh được làm từ ngũ cốc và bánh mì được tinh chế với hàm lượng nguyên chất cao là nguyên nhân đầu tiên làm phát sinh mụn. Khi bạn ăn thức ăn có hàm lượng cácbon hydrat cao, đường trong bị cô đóng lại làm gia tăng các hormon gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
Chính vì thế, khi cuộc sống với quá nhiều bận rộn, bạn nên hạn chế đối đa các loại bánh, thức ăn nhanh. Đối với những người ở tuổi trưởng thành, lời khuyên được đưa ra là bạn nên hạn chế ăn bánh pizza, bánh mì, uống soda trong thực đơn hàng ngày sẽ giảm khả năng bị mụn quấy nhiễu.
Sức mạnh của cải bắp
Các nhà nghiên Phần Lan cho biết cải bắp có chứa các chất có khả năng kháng bệnh gọi là "indoles" và "isothiocyanates". Các thử nghiệm cho thấy các chất này làm giảm đáng kể sự phát triển của bệnh ung thư gan, ung thư phổi và ung thư ruột kết.
Một bác sĩ dinh dưỡng thuộc trường đại học California khuyên nếu bạn không thích ăn món cải bắp thì bạn cũng có thể thay bằng món xà lách trộn, nó cũng có các chất kháng bệnh giống như trong cải bắp.
Ngoài ra, trong cải bắp còn chứa nhiều biotine hay còn gọi là vitamin H, được mệnh danh là "vitamin của sắc đẹp". Biotine có tác dụng tạo điều kiện cho sự phát triển của móng tay, tóc, làm đẹp da, có lợi cho hệ thống thần kinh và tủy xương, giúp giảm đau cơ.
N.Đinh
Theo Health Ask
- Phụ nữ mang thai nên bổ sung vitamin D (09-07-2008 00:49:00) . Hits : 210
- Bệnh viện K sử dụng máy xạ trị hiện đại nhất ĐNÁ (09-07-2008 01:50:00) . Hits : 224
- Rượu đỏ tốt cho máu (09-07-2008 16:56:00) . Hits : 214
- Những thực phẩm giúp phòng chống ung thư (09-07-2008 18:34:00) . Hits : 197
- Sự cố ở \"túi đôi\" (09-07-2008 20:00:00) . Hits : 224
- Cứu sống một bệnh nhi bị xoắn lá lách (09-07-2008 20:38:00) . Hits : 208
- Sinh tố giúp cho \"chuyện ấy” thêm mặn nồng (10-07-2008 01:49:00) . Hits : 327
- Nghe nhạc giúp giảm huyết áp cao (10-07-2008 17:11:00) . Hits : 187
- Hội đồng Vệ sinh châu Á kêu gọi người dân thực hiện các thói quen vệ sinh tốt hơn trong gia đình (10-07-2008 18:45:00) . Hits : 222
- Dầu thực vật nào tốt nhất? (10-07-2008 22:55:00) . Hits : 243
- Chè chén lúc trẻ gây tổn hại não (30-11-1999 00:00:00) . Hits : 2486
- Ngừng sản xuất văcxin dại gây tai biến (02-07-2007 18:10:00) . Hits : 726
- Ca ghép gan thứ tư của TP HCM đã thành công (02-07-2007 20:14:00) . Hits : 819
- Chưa chứng minh nước trong bồn Toàn Mỹ gây hại (02-07-2007 20:51:00) . Hits : 923
- \'Bẫy yêu\', tình chết yểu (03-07-2007 02:57:00) . Hits : 1730
- Lây bệnh não từ heo (03-07-2007 03:01:00) . Hits : 1251
- 38 cơ sở nước tương TP HCM tuyên bố đạt chuẩn \'sạch\' (03-07-2007 04:00:00) . Hits : 645
- Nhiều loại kháng sinh tăng giá (03-07-2007 05:07:00) . Hits : 676
- Tính chống ôxy hóa của mật ong (12-10-2007 11:11:55) . Hits : 3844
- Trái bơ có thể ngừa ung thư miệng (12-10-2007 11:13:24) . Hits : 3606
| < Lùi | Tiếp theo > |
|---|



